Showbiz

Tóc Tiên: 'Tôi mong âm nhạc của mình truyền lửa sống đến giới trẻ'

Dù Tóc Tiên đã hoạt động nghệ thuật hơn 15 năm và sở hữu nhiều thành tích lớn nhỏ trong sự nghiệp nhưng nữ ca sĩ vẫn không ngại thử thách bản thân, tiếp tục sáng tạo để đem đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng và thú vị cho công chúng. Mới đây, tại hậu trường buổi quay MV Stay Open - sản phẩm âm nhạc mới nhất chuẩn bị được Tóc Tiên phát hành trong tháng 11, cô đã có những chia sẻ chân thành về con đường ca hát và tuổi trẻ ý nghĩa. Nữ ca sĩ bày tỏ mong muốn sản phẩm âm nhạc lần này sẽ trở thành một ngôn ngữ chung cho giới trẻ về tinh thần cởi mở, tích cực hơn trước mọi thử thách trong cuộc sống.

- Động lực nào khiến Tóc Tiên quyết tâm rẽ hướng từ trường Y sang con đường ca hát chuyên nghiệp?

- Đó là đam mê lớn với ca hát, tới mức tôi sẵn sàng chấp nhận mọi thử thách, khó khăn để được hoạt động âm nhạc. Trong suốt 15 năm qua, có những giai đoạn cuộc sống, tôi gặp biến động lớn tưởng như sẽ phải dừng hoạt động nhưng sau đó, vẫn tiếp tục làm nghệ thuật một cách bền vững. Tôi là người duy nhất trong dòng họ theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, đây có lẽ là một cái duyên, "cái nghiệp" trong cuộc đời của mình.

Tóc Tiên: Tiên hi vọng âm nhạc của mình sẽ là nguồn cảm hứng truyền lửa sống hết mình đến giới trẻ - 2

Tóc Tiên luôn "cháy" hết mình với từng bản nhạc.

- Vậy sau hơn 15 năm hoạt động nghệ thuật, điều gì khiến chị hài lòng và hối tiếc nhất? 

- Ở thời điểm hiện tại, điều tôi cảm thấy tự hào và hài lòng nhất là đang được theo đuổi đam mê âm nhạc một cách chân chính, tử tế. Tôi không phải người tham lam trong công việc nên tổ nghiệp cho đi đến đâu, khán giả còn yêu thương tới chừng nào, sẽ tiếp tục cống hiến tới lúc đó.

Nói về điều hối tiếc nhất, tôi nghĩ là không có. Bởi khi làm điều gì chưa đúng, thay vì buồn bã hoặc nghĩ ngợi, tôi đều xem nó là một bài học, động lực để cải thiện bản thân trong tương lai. Bất kỳ ai trong chúng ta cũng cần trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau, mở lòng đón nhận những trải nghiệm mới để thấu hiểu cuộc sống một cách trọn vẹn hơn. Đối với tôi, hành trình theo đuổi đam mê ca hát là không dễ dàng nên quan trọng nhất vẫn là tinh thần cởi mở, sẵn sàng đón nhận mọi thử thách. Chỉ có như vậy, tôi mới tìm ra động lực và cảm hứng sáng tạo cho các sản phẩm âm nhạc của mình.

- Tóc Tiên đang đồng hành cùng dự án âm nhạc toàn cầu dành cho giới trẻ mang tên "Tuborg OPEN 2018". Lý do gì khiến chị quyết định tham gia vào chiến dịch này?

- Đối với tôi, Tuborg OPEN 2018 là một hành trình ý nghĩa với nhiều thông điệp truyền cảm hứng về lối sống hiện đại, phóng khoáng và đón nhận những trải nghiệm thật vui trong cuộc sống. Tôi cũng rất hào hứng khi được thực hiện ca khúc chủ đề của dự án này - Stay Open cùng với bộ đôi nghệ sĩ quốc tế đình đám đã yêu thích từ lâu, nhà sản xuất âm nhạc kiêm DJ người Mỹ Diplo và nữ ca sĩ Đan Mạch MØ.

Phiên bản Stay Open dành riêng cho người Việt mang lại những thông điệp ý nghĩa được truyền tải bằng ngôn ngữ Việt gần gũi, dễ nghe. Tôi thấy vui khi được góp một phần công sức trong việc truyền lửa sống hết mình đến các bạn trẻ Việt Nam.

Nữ ca sĩ thể hiện nhiều phong cách và loại nhạc khác nhau.

Nữ ca sĩ thể hiện nhiều phong cách và loại nhạc khác nhau.

- Tóc Tiên gặp khó khăn gì trong quá trình thu âm và thực hiện sản phẩm mới này?

- Từ trước đến nay, tôi là một người có lối sống vui vẻ, lạc quan và không ngại thể hiện cá tính thật của mình nên không khó để cảm nhận được tinh thần của ca khúc Stay Open. Sản phẩm lần này có giai điệu mang hơi hướng EDM sôi động, là dòng nhạc thế mạnh của bản thân và luôn khiến tôi tự tin khi trình diễn trước khán giả. Tôi đã đem chính tinh thần và cá tính thật của mình vào quá trình thu âm và thực hiện sản phẩm lần này vì mong rằng những thông điệp của bài hát sẽ chạm đến trái tim của các bạn trẻ Việt Nam. Đó chính là "Open for Fun", sẵn sàng đón nhận những thử thách, không ngại đứng lên tìm kiếm những trải nghiệm vui hay khám phá điều mới lạ xung quanh ta.

Khi phát hành một sản phẩm, tôi thường không dự đoán về cách khán giả đón nhận vì thị hiếu nghe nhạc mỗi người mỗi khác. Nhưng lần này, tôi hy vọng Stay Open sẽ được khán giả chào đón như một sản phẩm âm nhạc quốc tế chứ không đơn thuần nằm trong phạm vi thị trường Việt Nam. Và bên cạnh việc yêu thích, ủng hộ tôi, người hâm mộ cũng sẽ ủng hộ hai nghệ sĩ quốc tế tài năng, Diplo và MØ.

- Tóc Tiên nghĩ thế nào về các dự án hợp tác quốc tế tại thị trường âm nhạc Việt Nam?

- Tôi nghĩ sự kết hợp giữa một nghệ sĩ Việt Nam với hai nghệ sĩ đình đám như Diplo và MØ là một tín hiệu khả quan cho thấy nền âm nhạc nước nhà đang để lại dấu ấn trên bản đồ quốc tế. Đối với một nghệ sĩ yêu thích những trải nghiệm mới như tôi, dự án Tuborg OPEN 2018 giúp mang tới một luồng gió mới mẻ, kết nối những nền văn hoá khác nhau bằng âm nhạc thời thượng, phù hợp với xu hướng chung của giới trẻ hiện đại. Tuborg đã và đang trở thành cầu nối đưa các nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam đến gần với nhau hơn, góp phần vào sự phát triển của âm nhạc Việt nói chung.

Tóc Tiên: Tiên hi vọng âm nhạc của mình sẽ là nguồn cảm hứng truyền lửa sống hết mình đến giới trẻ - 2

Tóc Tiên không ngừng phấn đấu, nỗ lực và sáng tạo để có những sản phẩm âm nhạc hay.

- Tóc Tiên mong muốn những sản phẩm âm nhạc của mình sẽ truyền tải được điều gì đến khán giả?

- Âm nhạc vừa là nghề, vừa là sự nghiệp của tôi và nói thực tế hơn là nguồn thu nhập để có được một cuộc sống ổn định như hiện tại. Âm nhạc cũng là một điều "cứu cánh" cho tôi trong những giây phút khó khăn nhất. Nó đã cứu vớt tôi lên cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Từ đó, tôi tìm thấy cho mình những quan điểm, góc nhìn mới, làm những điều chưa từng để rồi sống trọn niềm vui với những gì mình đang theo đuổi.

Tôi hy vọng hình ảnh và cá tính âm nhạc không ngừng biến hóa của bản thân sẽ đóng vai trò như một nguồn động lực và cảm hứng cho các bạn trẻ mạnh mẽ đứng lên theo đuổi đam mê, rộng mở tư duy và tấm lòng để đón nhận những trải nghiệm mới mẻ trong cuộc sống.

 

Ngoisao.net

Các tin cùng chuyên mục Showbiz

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ