Showbiz

Nguyễn Hồng Ân tự tin hát lại loạt hit của Jimmii Nguyễn, Tô Chấn Phong

Nguyễn Hồng Ân là một trong số ít ca sĩ rất chăm chỉ làm album, quay MV. Nam ca sĩ gần như đứng ngoài cuộc đua về scandal, khoe nhà, khoe xe… Anh quan niệm, khán giả yêu thích một nghệ sĩ lâu dài hay không là ở tài năng và cách sống. Còn những thứ thuộc về bề nổi, có thể được quan tâm nhất thời, nhưng sẽ khó trụ lại lâu dài trong lòng khán giả. Nguyễn Hồng Ân tin rằng, cứ miệt mài đầu tư thật nghiêm túc cho các sản phẩm âm nhạc, sẽ có ngày anh nhận được trái ngọt. Hiện tại, anh vẫn có show diễn đều đặn ở cả trong nước lẫn hải ngoại, tên tuổi không quá hot nhưng vẫn có chỗ đứng riêng… Các CD của Nguyễn Hồng Ân vẫn bán được từ năm này sang năm khác. Với quyết tâm dùng giọng hát để chinh phục người nghe một cách bền bỉ, Nguyễn Hồng Ân thấy cuộc sống rất thanh thản. Sau những show diễn, anh dành thời gian tập gym, về quê thăm người thân và tận hưởng không khí yên lành.

nguyen-hong-an-tu-tin-hat-lai-loat-hit-cua-jimmii-nguyen-to-chan-phong

Ca sĩ Nguyễn Hồng Ân. Ảnh: Khôi Nguyên, Stylist: Hizashi

Nguyễn Hồng Ân vừa ra mắt album mới, gồm 9 ca khúc nhạc Hoa lời Việt quen thuộc như: Tình như lá bay xa, Tình lầm lỡ, Trái tim lầm lỡ, Hoa tàn, Xa em kỷ niệm, Phai dấu cuộc tình, Chỉ còn mình anh, Tình nồng, Đợi em trở về. Album được phát hành dưới hai dạng online và đĩa truyền thống.

 
Nghe Nguyễn Hồng Ân hát "Tình như lá bay xa" - ca khúc từng được Jimmii Nguyễn thể hiện.

Đây đều là những bài hát nổi tiếng thập niên 90, từng được nhiều ngôi sao nhạc Việt như Jimmii Nguyễn, Vân Trường, Minh Thuận, Tô Chấn Phong, Anh Tú… thể hiện. Nay Nguyễn Hồng Ân hát lại với hơi thở mới, trẻ trung hơn để hợp với thời đại, nhưng vẫn giữ được tinh thần chung của những ca khúc mà khán giả từng yêu thích vào những năm 1990.

Nguyễn Hồng Ân thực hiện album này trong thời gian khá nhanh, chỉ khoảng một tháng. Nói về ý tưởng làm album, Nguyễn Hồng Ân cho biết, trong 10 năm ca hát anh đã phát hành rất nhiều sản phẩm, thuộc nhiều thể loại nhạc. Thời điểm này, anh muốn làm một album khác với chất nhạc mình theo đuổi nhất từ trước đến nay. Được một người bạn gợi ý cover những tình khúc nhạc Hoa lời Việt nổi tiếng, Nguyễn Hồng Ân lập tức đồng ý vì bản thân anh thấy giọng hát của mình cũng rất hợp với dòng nhạc này.

Ngay ngày hôm sau, Nguyễn Hồng Ân và người bạn cùng lên danh sách những ca khúc nhạc Hoa lời Việt được nhiều người yêu thích, sau đó chọn lọc ra 9 bài hợp giọng nhất. Nguyễn Hồng Ân nhờ các nhạc sĩ Minh Thụy, Phúc Trường, Hiếu Trần hòa âm, với yêu cầu nhạc phải hiện đại, nhưng vừa nghe intro khán giả đã có thể nhận ra ngay đó là bài hát gì.

nguyen-hong-an-tu-tin-hat-lai-loat-hit-cua-jimmii-nguyen-to-chan-phong-1

Bìa album mới của Nguyễn Hồng Ân.

Hát lại những ca khúc đã quá nổi tiếng, nhưng Nguyễn Hồng Ân không bị áp lực. Anh tự tin vào giọng hát, cách xử lý và cảm xúc mà mình thổi vào từng câu chữ. Hơn nữa, Nguyễn Hồng Ân gần như giữ nguyên bản giai điệu của các ca khúc, chứ không phá cách. Vì vậy, anh tin khán giả sẽ chấp nhận được khi nghe anh thể hiện những tình khúc quen thuộc.

Album chỉ mới ra mắt hai ngày, nhưng Nguyễn Hồng Ân nhận được những phản hồi rất tốt. Hầu hết đều khen ngợi cách anh chọn bài và khen anh đã giữ đúng tinh thần của các ca khúc này. Điều đó giúp người nghe gợi nhớ lại những kỷ niệm, ký ức một thời. Cách đây không lâu, khi biểu diễn trong một chương trình ở Thanh Hóa, Nguyễn Hồng Ân thử hát Tình như lá bay xa. Anh bất ngờ khi khán giả hưởng ứng vô cùng nồng nhiệt.

Ngay sau khi ra mắt album, Nguyễn Hồng Ân có chuyến lưu diễn Canada và Mỹ trong 3 tuần. Sau đó về nước anh sẽ dành nhiều thời gian quảng bá cho album. Tháng 8 tới, Nguyễn Hồng Ân làm một liveshow nhạc Thánh ca, cũng để kỷ niệm 10 năm ca hát.

>> Bộ ảnh Nguyễn Hồng Ân khoe nét phong trần

Các tin cùng chuyên mục Showbiz

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ