Showbiz

Lâm Khánh Chi - từ ca sĩ điển trai đến cô dâu chuyển giới

Lâm Khánh Chi tên thật là Huỳnh Phương Khanh, sinh năm 1977 tại TP HCM. Cô từng là nam ca sĩ được yêu thích những năm 1990 với nghệ danh Lâm Chí Khanh.

Lâm Chí Khanh tên thật là Huỳnh Phương Khanh, sinh năm 1977 tại TP HCM. Anh bắt đầu đi hát từ năm 19 tuổi. Thời chưa chuyển giới, Lâm Chí Khanh từng là nam ca sĩ được yêu thích những năm cuối 1990, đầu 2000. Ca sĩ gây chú ý qua các ca khúc như: "Sầu thiên thu", "Chia xa", "Kẻ cắp trái tim", "Tình yêu sỏi đá", "Mùa đông", "Mênh mông tình buồn"...

Những kiểu tóc của Lâm Chí Khanh từng được thanh niên thời bấy giờ bắt chước.

Những kiểu tóc của Lâm Chí Khanh từng được thanh niên thời bấy giờ bắt chước.

Anh nổi tiếng với mức độ chịu chơi khi liên tục đổi 12 chiếc xe hơi hạng sang trong một thời gian ngắn.

Những ngày mới vào nghề, Lâm Chí Khanh đã được làm quen với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Minh Thuận, Minh Nhí, Y Phụng, Phương Thanh, Việt Trinh... Ca sĩ Hà My và Minh Thuận đã khuyên anh lấy nghệ danh Lâm Chí Khanh, theo tên của ca sĩ - diễn viên Lâm Chí Dĩnh (Đài Loan). Ngoại hình sáng sân khấu, giọng hát dễ nghe giúp Lâm Chí Khanh mau chóng tạo được tên tuổi. Anh cũng thành công khi song ca cùng vài đồng nghiệp như: Đan Trường, Thanh Thảo...

* Lâm Chí Khanh - Thanh Thảo song ca 
Lâm Chí Khanh - Thanh Thảo song ca
 
 
 
 
Lâm Chí Khanh - Thanh Thảo song ca
Liveshow Trái tim không bình thường vào cuối năm 2006 được xem là thông điệp về giới tính của Lâm Chí Khanh. Chương trình này từng gây xôn xao thời bấy giờ vì ca sĩ lẫn khách mời hát nhép từ đầu đến cuối, còn nhân vật chính tập trung quá nhiều cho việc thay trang phục nên bỏ bê nội dung. 

Liveshow "Trái tim không bình thường" vào cuối năm 2006 được xem là thông điệp về giới tính của Lâm Chí Khanh. Chương trình này từng gây xôn xao thời bấy giờ vì ca sĩ lẫn khách mời hát nhép từ đầu đến cuối, còn nhân vật chính tập trung quá nhiều cho việc thay trang phục nên bỏ bê nội dung. 

Sau liveshow này, Lâm Chí Khanh gần như biến mất khỏi showbiz vài năm để đi chuyển giới. Đến năm 2012, cô lần đầu ra mắt công chúng với hình hài mới. Sau phút rụt rè ban đầu, ca sĩ nhanh chóng lấy lại tự tin khi tạo dáng trước các ống kính. Sự kiện này đã tạo ra một cơn chấn động mạnh trên truyền thông và thu hút sự tò mò của công chúng.  

Sau liveshow này, Lâm Chí Khanh gần như biến mất khỏi showbiz vài năm để đi chuyển giới. Đến năm 2012, cô lần đầu ra mắt công chúng với hình hài mới. Sau phút rụt rè ban đầu, ca sĩ nhanh chóng lấy lại tự tin khi tạo dáng trước các ống kính. Sự kiện này đã tạo ra một cơn chấn động trên truyền thông và thu hút sự tò mò của công chúng thời bấy giờ. 

Thời gian đầu, các đường nét trên gương mặt cũng như vóc dáng của Lâm Chí Khanh còn khá nam tính.

Thời gian đầu, các đường nét trên gương mặt cũng như vóc dáng của Lâm Chí Khanh còn khá nam tính. Ca sĩ cho biết mình không phẫu thuật thẩm mỹ mặt. Trong tự truyện "Lột xác" (phát hành 2017), cô trải lòng về hành trình gian nan, đau đớn về thể xác lẫn tinh thần để được sống đúng với con người thật. Điều an ủi ca sĩ nhiều nhất là bên cạnh anh luôn có tình yêu thương vô bờ bến, vô điều kiện của cha mẹ.

Những năm gần đây, gương mặt cô trở nên mềm mại, nữ tính hơn. Cô cũng chia  sẻ mình hài lòng với diện mạo xinh đẹp hiện tại. Cô có sở thích diện trang phục khoe vòng một. 

Những năm gần đây, gương mặt cô trở nên mềm mại, nữ tính hơn. Cô cũng chia  sẻ mình hài lòng với diện mạo xinh đẹp hiện tại. Cô có sở thích diện trang phục khoe vòng một. 

 
 
 
 
Khanh Chi Lâm đi hát sau khi chuyển giới
Lâm Chí Khanh trong liveshow đầu tiên kể từ khi chuyển giới, diễn ra năm 2013. Khiến công chúng kỳ vọng nhiều nhưng chương trình này cũng

Lâm Chí Khanh trong liveshow đầu tiên kể từ khi chuyển giới, diễn ra năm 2013 mang tên "Nếu em được lựa chọn". Khiến công chúng kỳ vọng nhiều nhưng chương trình này cũng bị thất bại vì chất lượng âm thanh kém, kịch bản rời rạc, những khách mời chuyển giới xuất hiện nhốn nháo, không để lại ấn tượng gì. 

Mối tình của Lâm Khánh Chi và Nguyên Cường gặp phải những ràn cản của gia đình. Nhưng cuối cùng cả hai cũng vượt qua được những dị nghị và quyết định tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên đến tháng 4/2014 thì cặp đôi chia tay và không tiết lộ lý do.   Chia sẻ khi kết thúc mối tình này, Lâm Khánh Chi cho biết cô rất buồn và đau đớn. Không hiểu lý do vì sao sau 3 năm yêu nhau, những tưởng gặp được tri kỉ thì lại phải kết thúc. Buồn cho cuộc đời hồng nhan bạc phận.   Đến tháng 3/2016, trong khi giọng ca chuyển giới đang tất bật chuẩn bị cho cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ thì bạn trai cũ Nguyên Cường chuẩn bị tổ chức đám cưới.

Sau khi tìm lại giới tính, cô đổi nghệ danh thành Khanh Chi Lâm và sau đó là Lâm Khánh Chi. Ca sĩ trải qua hai mối tình dang dở. Người đầu tiên cô công bố kết hôn là Nguyên Cường (Ảnh). Tuy nhiên, đến tháng 4/2014, họ chia tay sau ba năm mà không tiết lộ lý do. Khi kết thúc mối tình này, Lâm Khánh Chi cho biết cô rất buồn và đau đớn. 

Kenny Thắng (Nguyễn Văn Thắng) là một Việt kiều hiện đang sinh sống tại Mỹ. Sau khi chia tay Nguyên Cường, Lâm Khánh Chi quay lại yêu Kenny Thắng, mối tình đầu năm 18 tuổi của cô.   Chia sẻ về mối tình đứt đoạn này, Lâm Khánh Chi cho biết vì có thời điểm Kenny Thắng qua Mỹ định cư nên cả hai mất liên lạc với nhau. Đến 2015 vì tìm được facebook của nhau và nhận thấy tình cảm bao năm vẫn còn nguyên vẹn nên Thắng đã trở về nước cầu hôn người yêu khiến giọng ca chuyển giới xúc động. Nhưng đến tháng 8/2015, cả hai lại một lần nữa đường ai nấy đi khi Lâm Khánh Chi quyết định chia tay người bạn trai đặc biệt của mình.

Mối tình tiếp theo của cô là Kenny Thắng (Nguyễn Văn Thắng), mối tình đầu năm 18 tuổi của cô. Sau khi Kenny Thắng qua Mỹ định cư, cả hai mất liên lạc với nhau. Đến 2015, họ nối lại tình xưa, Thắng trở về nước cầu hôn người yêu. Nhưng đến tháng 8/2015, cả hai cũng nói lời chia tay. 

Trải qua nhiều sóng gió trong chuyện tình cảm, ca sĩ tìm được bến đỗ cuộc đời bên doanh nhân Phi Hùng, người kém cô tám tuổi. Tình yêu của họ được hai bên gia đình ủng hộ. Thậm chí, bố mẹ chồng còn giục con trai cưới vợ sớm. Đám cưới của người đẹp chuyển giới diễn ra với đầy đủ các nghi thức truyền thống, gồm hai lễ đưa, đón dâu và hai tiệc cưới ở Vũng Tàu và Sài Gòn (sẽ diễn ra ngày 11/1). 

Trải qua nhiều sóng gió trong chuyện tình cảm, ca sĩ tìm được bến đỗ cuộc đời bên doanh nhân Phi Hùng, người kém cô tám tuổi. Tình yêu của họ được hai bên gia đình ủng hộ. Thậm chí, bố mẹ chồng còn giục con trai cưới vợ sớm. Đám cưới của người đẹp chuyển giới diễn ra với đầy đủ các nghi thức truyền thống, gồm hai lễ đưa, đón dâu và hai tiệc cưới ở Vũng Tàu và Sài Gòn (sẽ diễn ra ngày 11/1). 

 
 

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Showbiz

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ