Showbiz

Jun Phạm: 'Bố từng đánh tôi đến mức nát bét hai cây chổi'

- Cú sốc mẹ ra đi một cách đột ngột vào năm anh 20 tuổi đã ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của anh?

- Khi mẹ qua đời, tôi rơi vào tình trạng khủng hoảng về tâm lý. Tôi không muốn ở nhà và tự dưng thấy vui khi đi cùng bạn bè. Tôi đi ăn, uống rượu với bạn bè cả ngày lẫn đêm. Trong mắt mọi người, tôi là một đứa con ngoan nên việc tôi đi qua đêm là chuyện rất khủng khiếp. Lúc mẹ mất, tôi chỉ nghĩ, mình buồn thì cần phải đi gặp bạn bè để xả hết nỗi lòng, chứ không thể ở nơi có nhiều nỗi buồn là ngôi nhà của mình. Bây giờ nghĩ lại, tôi thấy mình hư đốn thật. Mẹ qua đời, bố là người buồn nhất, vậy mà tôi không ở nhà, cứ đi hoài. Hồi ấy tôi không thương bố, nhìn thấy bố là tôi lại khó chịu. 

Có một hôm tôi ở nhà học bài cho có 'lệ', bố đi nhậu về và chửi tôi rất nhiều. Bố mang mẹ ra nói khiến tôi khóc. Tôi phản ứng lại, cãi lộn với bố bởi không muốn ông nhắc về mẹ. Rồi bố lấy hai cây chổi quét nhà quất tôi đến mức nát bét cả chổi. Tôi cứ đứng im cho bố đánh, máu chảy đầy người và nhất quyết không nhận lỗi. Cũng vì vậy nên bố càng giận, đánh càng mạnh hơn. Hàng xóm đã phải gọi anh trai tôi về vì sợ tôi bị bố đánh chết. Sau trận đánh, tôi giận bố nên đã mạnh miệng nói ngày mai mình bỏ nhà đi. Nhưng ngày hôm sau, tôi xuống nhà thì không thấy bố đâu, hỏi mọi người thì họ nói ông đang ở bệnh viện. Lúc ấy tôi hoảng hốt vô cùng, mẹ mới mất 6 tháng trước, chả lẽ bây giờ bố lại như vậy?

Tôi vào bệnh viện, thấy bố lủi thủi một mình. Tôi hiểu rằng tối qua mình đã chọc giận bố như thế nào khiến ông 'lên máu'. Tôi thấy mình ích kỷ, chỉ suy nghĩ cho bản thân. Tôi đã nắm tay bố và nói lời xin lỗi. Từ đó đến nay, tôi không bao giờ cãi bố thêm một lần nào nữa. Tôi cũng ý thức hơn về việc mình phải làm trụ cột cho gia đình. Và khi chị Ngô Thanh Vân nói về việc gia nhập nhóm nhạc 365, tôi thấy đây là cơ hội kiếm tiền nên đồng ý liền. 

Jun Phạm và bố từng có khoảng thời gian không gần gũi sau khi mẹ nam ca sĩ đột ngột qua đời. Sau một trận đòn khiến bố phải nhập viên, cựu thành viên 365 mới thương bố nhiều hơn. 

Jun Phạm và bố từng có khoảng thời gian không gần gũi sau khi mẹ nam ca sĩ đột ngột qua đời. Sau một trận cãi vã khiến bố tức giận đến mức phải nhập viên, cựu thành viên 365 mới thương bố nhiều hơn. 

- Gia đình phản ứng thế nào khi anh quyết định nghỉ Đại học Kinh tế để bước chân vào showbiz làm ca sĩ?  

- Bố tôi phản đối ghê lắm khi nghe về hợp đồng ràng buộc 10 năm với công ty VAA của chị Ngô Thanh Vân bởi ông cho rằng, con trai sẽ phải 'chôn vùi tuổi trẻ' trong từng đó năm. Nếu mẹ còn sống, bà cũng không cho phép tôi làm điều đó. Thực ra, bố tôi chỉ biết chị Ngô Thanh Vân là một diễn viên, không hiểu rõ chị ấy nổi tiếng, thành công như thế nào. Hơn nữa vào thời điểm đó, có rất nhiều công ty giải trí và không có gì đảm bảo về tương lai. 

Chị Vân nói với tôi rằng, hãy bỏ nhà để theo đuổi ước mơ, khi kiếm được tiền nuôi bố thì hãy trở về. Nếu tôi ở nhà cũng không giúp được gì cho ông. Chị Vân đã nói đúng và tôi cãi lời bố để gia nhập công ty. Trong thời gian chuẩn bị ra mắt nhóm 365, không ít lần tôi chán nản muốn bỏ về nhà nhưng chị Vân lại mắng "Em về thì làm gì được cho bố? Em có tiền cho bố không?". Cuối cùng, tôi ở lại với nhóm 365 trong suốt 7 năm. Tôi và bố, dù sống chung trong một thành phố nhưng mỗi tháng tôi chỉ được gặp ông một lần. Có lẽ nhờ vậy, tôi và bố thương nhau hơn. Ngày xưa khi ở bên nhau, hai bố con không tâm sự gì hết, còn giờ thì khác.

- Anh và bố thường tâm sự về chuyện gì mỗi khi gặp gỡ? 

- Tôi chỉ quan tâm đến sức khoẻ của bố thôi, còn ông thì sẽ nói những chuyện ông muốn nói, những chuyện về ngày xưa, về mẹ. Bố là người rất chung thuỷ. Mẹ tôi mất đã 11 năm rồi nhưng bố không chịu đi thêm bước nữa. Hồi mẹ mới qua đời, tôi ích kỷ không đồng ý chuyện bố kiếm bạn gái. Tôi không cần nói thì bố cũng cảm thấy ngượng. Nhưng khi thêm một vài tuổi, tôi nhận ra việc mình sẽ buồn thế nào nếu không có bạn bè, huống hồ người lớn. Tôi nói bố nên tìm người phù hợp để đi thêm bước nữa nhưng bố không thích, cứ đi vòng vòng trong nhà coi hình mẹ, lấy nước hoa mẹ từng dùng để xịt khắp nhà. Bố là người sống với những kỷ niệm cũ và một phần tính cách của tôi cũng y chang như vậy. 

- Anh cũng đã mua được nhà riêng, vậy sao anh không đưa bố về ở cùng mình? 

- Bố tôi thích sống với những kỷ niệm nên ở nhà cũ. Nếu không bận rộn với công việc, tôi vẫn về nhà cũ ở với bố. Thi thoảng bố cũng qua nhà tôi. Nói thật, lúc chưa có nhà riêng, tôi có cảm giác mình làm việc như 'một con chó' để đạt được ước mơ. Tôi nghĩ nếu có nhà riêng, mình sẽ tận hưởng khoảng không gian một mình, ngồi ban công uống cafe...(cười) Nhưng khi có rồi, tôi thấy nó bình thường lắm. Căn nhà không giúp cho tôi vui mà những động lực khiến mình phấn đấu để có nó mới làm tôi vui. Tất nhiên tôi tự hào vì đã mua được nhà, nhưng khi ở một mình trong căn nhà đó tôi mới thấy nó cô đơn khủng khiếp lắm. Dù sao nó chỉ là một căn nhà chứ chưa chắc là một mái ấm. 

- Anh cũng sắp 30 tuổi, anh có hay bị bố nhắc nhở về chuyện nên tìm hạnh phúc của riêng mình? 

- Anh trai tôi đã lập gia đình và có hai con, còn tôi thì bố cũng mong chuyện đó lắm. Ông không nói gì vì hiểu rằng tôi đang rất đam mê sự nghiệp. Tôi hay trêu bố rằng: "Nếu có vợ, con sẽ bỏ bố đó! Anh con lấy vợ, anh cũng lo cho bố nhưng phải ưu tiên cho vợ và các cháu hơn. Bố nên mừng vì bây giờ bố có con. Nếu con có vợ là bố ở một mình đó".  

Sau khi nhóm 365 tan rã, Jun Phạm được khán giả biết đến nhiều hơn trong vai trò diễn viên.

Sau khi nhóm 365 tan rã, Jun Phạm được khán giả biết đến nhiều hơn trong vai trò diễn viên.

- Nói về tình yêu, anh từng công khai về mối tình 7 năm và Isaac là nhân vật bị nghi vấn trong câu chuyện này. Tin đồn này có ảnh hưởng gì đến tình bạn của hai người? 

- Chuyện này không ảnh hưởng gì cả. Tôi cũng từng lên tiếng nhiều lần nhưng mọi người không tin vì cho rằng tôi nói xạo. Nếu tôi có xác nhận, chắc dư luận lại chỉ trích tôi làm scandal. Thế nên tôi không thích đem chuyện cá nhân của mình lên mặt báo. Câu chuyện tình 7 năm là một đoạn tản văn tôi viết trong cuốn sách riêng và nhà sản xuất bản dùng nó để làm truyền thông. Còn hiện tại, tình yêu với tôi không phải là tất cả, sự nghiệp mới là điều quan trọng nhất. 

- Từ khi nhóm 365 tan rã, sự nghiệp solo của anh có phần khởi sắc hơn. Tuy nhiên, người ta chỉ nhớ đến anh qua các vai diễn chứ không phải vai trò ca sĩ. Anh suy nghĩ gì về điều này?

Nói ra thì buồn vì tôi vẫn đi hát, ra sản phẩm đều đặn nhưng mọi người lại không chú ý bằng các phim tôi đóng. Hiện tại, tôi vẫn đi song song cả hai lĩnh vực nhưng đúng là điện ảnh cho tôi nhiều cảm hứng về nghệ thuật. Khi 365 tan rã, tôi quá buồn và không biết mình nên đi theo con đường nào. Đúng lúc ấy, tôi nhận được lời mời đóng phim. Điện ảnh tìm đến tôi như một 'cứu cánh', giúp cho tôi có thêm những gia đình mới. Đó là ê kíp của phim Cô gái đến từ hôm qua, Cô Thắm về làng, Về quê ăn Tết, 100 ngày bên em... Khi làm việc cùng họ, tôi nhớ lại cảm giác ở bên các thành viên 365. Dần dần, tôi yêu điện ảnh lúc nào không hay. Khán giả cũng yêu thích các vai diễn, đồng thời tôi có một số giải thưởng điện ảnh nên tôi càng ham và dấn thân vào nó. 

- Anh phản hồi ra sao nếu có ý kiến cho rằng, việc hoạt động cùng 365 đã kìm kẹp tài lẻ của anh?

- Khi hoạt động trong một nhóm nhạcviệc các thành viên đóng phim hay tham gia những hoạt động riêng là điều không thể bởi ai cũng phải nghĩ đến lợi ích chung. Tất nhiên điều đó sẽ khiến mọi người bị kìm kẹp nhưng may mắn là chúng tôi không bao giờ so đo, miễn là 365 nổi tiếng. Khi nhóm dừng lại, chúng tôi cũng có một số ca khúc để mọi người nhớ đến như Bống bống bang bang, Hai cô tiên... 365 là thời thanh xuân và tôi không bao giờ phủ nhận nó. Mọi người cũng thấy, khi tách nhóm, mỗi thành viên đều có thể tự đi trên đôi chân của mình. 

- Trước đây, anh chỉ đóng các vai phụ hài hước nhưng gần đây đã có vai nam chính đầu tiên trong sự nghiệp với phim '100 ngày bên em'. Để thuyết phục đạo diễn Vũ Ngọc Phượng giao cho vai nặng về tâm lý như vậy, anh đã phải trải qua vòng casting thế nào?

- Câu chuyện của tôi và đạo diễn Vũ Ngọc Phượng bắt đầu từ vai thái giám Thuận Nô trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Đây là vai diễn đầu tiên của tôi dù nó chỉ xuất hiện vài phút ngắn ngủi trên màn ảnh. Trước khi Tấm Cám bấm máy, anh Phượng có nói tôi đóng một vai nhỏ rất nhạt nhòa - bạn thân của B Trần trong 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy. Tôi nhận lời vì muốn làm quen với ống kính trước khi nhập vai Thuận Nô. Qua quá trình làm việc, tôi và anh Phượng khá hợp nhau, thậm chí cả hai còn nảy sinh ra nhiều ý tưởng thú vị. 

Sau này, chúng tôi từng ấp ủ 3 kịch bản chung, nhưng kịch bản nào gửi lên nhà sản xuất cũng bị họ từ chối. Một ngày, anh Phượng nói với tôi rằng có một kịch bản khác, bi nhiều hơn hài để tôi thử sức. Tôi đã lên casting với tâm thế 'tùy duyên', nhưng vài tuần sau thì nhận được tin nhà sản xuất đồng ý lựa chọn tôi cho vai nam chính Nhật Minh trong 100 ngày bên em

Nhờ vai Nhật Minh mà tôi thấy mình tiến bộ rất nhiều. Khi đóng vai phụ, tôi luôn có suy nghĩ, mình không phải là chính, diễn thế nào cũng bị cắt một số cảnh thôi. Hơn nữa, các vai trước của tôi chỉ có tính cách hài hước, xì teen. Lần này được đóng vai đúng lứa tuổi với những vấp ngã trong cuộc đời và khi yêu cũng yêu đến chết nên tôi hy vọng khán giả sẽ thấy ở tôi nhiều màu sắc hơn về diễn xuất, các đạo diễn cũng không đóng khung tôi vào vai hài nữa. 

Anh và Khả Ngân tạo nên cặp đôi đẹp trong phim 100 ngày bên em của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng. 

Anh và Khả Ngân tạo nên cặp đôi đẹp trong phim '100 ngày bên em' của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng. 

- Khả Ngân, bạn diễn của anh từng tiết lộ rằng, cô ấy có cảm giác yêu anh khi đóng những cảnh âu yếm với anh trên phim. Còn anh thì sao? 

- Với tôi, Khả Ngân giống như một trái táo rơi trúng đầu vậy. Tôi casting cùng rất nhiều bạn nữ nổi tiếng, xinh đẹp khác, tôi được hôn tất cả các bạn ấy... nhưng chỉ khi gặp Khả Ngân tôi mới có cảm giác phiêu theo nhân vật. Thật ra, chúng tôi đều biết nhau từ trước và chưa bao giờ làm việc chung. Khi Khả Ngân đến casting, trong đầu tôi có thoáng qua suy nghĩ hơi coi thường 'Bé này có đóng được không?'. Sau này, tôi thấy có lỗi vì từng nghĩ như vậy. Tôi phải cảm ơn Khả Ngân vì nếu không có cô ấy, khán giả sẽ không thấy được nhân vật Nhật Minh hay Ánh Dương như trên màn ảnh. 

Chúng tôi cùng thuộc cung Sư Tử nên rất hợp nhau. Trên phim trường, khi Khả Ngân khóc, tôi cũng đau lòng khóc theo. Còn lúc trở về với cuộc sống đời thường, chúng tôi hay liên lạc và chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn. Trước đây trong Cô gái ngày hôm qua, tôi từng được ghép cặp với Hoàng Yến Chibi nhưng đó chỉ là 'mối tình đầu', còn Khả Ngân giống như tình yêu sâu đậm đến chết. Cũng có lúc quay phim, tôi nghĩ mình đã yêu Khả Ngân mất rồi vì cô ấy thực sự sống với nhân vật. 

Ngoisao.net

Các tin cùng chuyên mục Showbiz

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ