Showbiz

Gia Bảo: 'Tôi sai khi sao chép kịch Thành Lộc không xin phép'

Sáng 11/7, Gia Bảo nhận lỗi về việc tiết mục của anh trong tập 7 Sao nối ngôi sao chép kịch bản từ vở Tía ơi má dzìa (sân khấu Idecaf, NSƯT Thành Lộc đóng chính).

Ở tập thi, Gia Bảo thể hiện chủ đề dân ca với hai bài Mình ơiLý son sắt lồng các phần kịch được Gia Bảo lấy lại từ vở diễn nổi tiếng do Thành Lộc đóng. Sau khi phát sóng, tiết mục bị người trong nghề lẫn khán giả phản ứng. Trên trang cá nhân, NSƯT Thành Lộc kể được mọi người báo tin phần độc thoại của nhân vật ông Tư Chơn - bao gồm phần lời thoại và âm nhạc độc quyền ở Tía ơi, má dzìa - bị sao chéptrên game show. Người mẫu Xuân Lan thắc mắc vì sao vở kịch đang được diễn hàng tuần ở Idecaf lại bị sử dụng không xin phép.

"Tôi đã chủ quan nghĩ sân khấu Idecaf - nơi tôi từng cộng tác sáu năm - là chỗ thân quen. Nhưng tôi ít nhiều đã có tên tuổi trong nghề. Việc lấy kịch bản của nghệ sĩ khác mà không hỏi trước là tạo tiền lệ xấu", Gia Bảo nói.

Cháu nội nghệ sĩ Bảo Quốc cho biết anh đã xin lỗi NSƯT Thành Lộc. Gia Bảo kể dù giận và buồn, Thành Lộc vẫn an ủi hậu bối. "Điều tôi ân hận nhất là mối quan hệ giữa tôi và chú Thành Lộc bị ảnh hưởng. Chú dạy dỗ tôi rất nhiều. Tôi mong được chú tha thứ", diễn viên chia sẻ. Anh cũng xin lỗi cây bút Minh Ngọc - tác giả kịch bản gốc.

Vai Tư Chơn của Thành Lộc (trái) và vai của Gia Bảo trong tiết mục gây tranh cãi.

Vai Tư Chơn của Thành Lộc (trái) và vai của Gia Bảo trong tiết mục gây tranh cãi.

Trước đó, Gia Bảo đã chọn Bí mật vườn Lệ Chi - tác phẩm nổi tiếng của sân khấu Idecaf - cho một tiết mục sắp tới. Vì vụ lùm xùm, anh bỏ ý định diễn vở này dù đã tập và mời nghệ sĩ Thanh Thủy - người đóng vai Nguyễn Thị Anh trong vở gốc - phụ diễn. "Nếu xin phép trước, chắc chắn các cô chú sẽ không nói gì mà còn chỉ bảo mình nhiều hơn nữa", Gia Bảo tâm sự. Anh từng được NSND Hồng Vân - "bầu" sân khấu Phú Nhuận - giúp đỡ khi xin phép diễn lại vở Nỏ thần của đơn vị này. 

Gia Bảo (phải) cùng vợ - diễn viên Thanh Hiền (trái) dự phiên tòa Ngọc Trinh (giữa) và nhà hát kịch TP HCM.

Gia Bảo (phải) cùng vợ - diễn viên Thanh Hiền (trái) dự phiên tòa Ngọc Trinh và nhà hát kịch TP HCM sáng 11/7.

Sáng 11/7, Gia Bảo cùng vợ - diễn viên Thanh Hiền - dự phiên tòa xử vụ kiện Ngọc Trinh và Nhà hát kịch TP HCM. Gần đây, đôi vợ chồng gây xôn xao với thông tin bất hòa khi Thanh Hiền giận chồng nên dọn về nhà mẹ đẻ ở cách đây hai tháng. Gia Bảo cho biết mối quan hệ của vợ chồng anh đã bớt căng thẳng nhưng Thanh Hiền vẫn chưa về lại nhà ở với chồng.

Anh phân trần do phải tham gia bốn game show, không có đủ thời gian cho gia đình nên khiến vợ giận. "Vợ chồng giận nhau là chuyện thường, còn việc chăm lo cho con là ưu tiên", diễn viên tâm sự.

Tam Kỳ

Các tin cùng chuyên mục Showbiz

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ