Showbiz

Đạo diễn Kong: 'Tôi vỡ òa như đứa trẻ khi phim được đề cử Oscar'

Ngày 23/1, Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ công bố danh sách đề cử Oscar lần 90. Kong: Skull Island được đề cử ở hạng mục "Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc", tranh tài với Blade Runner 2049, Guardians of the Galaxy Vol.2, Star Wars: The Last Jedi War for the Planet of the Apes.

Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn Kong: Skull Island - nghe tin này khi đang du lịch ở Phong Nha (Quảng Bình). Anh chia sẻ với VnExpress: "Phim tôi đạo diễn đã được một đề cử Oscar. Tôi vỡ òa như đứa trẻ và không thể tin nổi. Tôi vừa xem trận thắng của U23 Việt Nam và nghĩ rằng ngày hôm nay không thể nào vui hơn. Tôi đã nhầm. Lúc nghe đề cử Oscar, tôi đang ngồi cùng bà, mẹ, chú tôi và cứ tưởng ai đó trêu chọc. Chia sẻ khoảnh khắc này với những người tôi yêu quý, ngay tại quốc gia tôi yêu quý, mang đến cảm xúc tuyệt vời".

Đạo diễn Kong: Skull Island gặp lại một diễn viên Việt Nam trong phim.

Đạo diễn "Kong: Skull Island" gặp lại một diễn viên Việt Nam trong phim.

Jordan cảm ơn các nghệ sĩ kỹ xảo, những người làm cùng anh suốt một năm sau ngày phim đóng máy (tháng 3/2016). "Có quá nhiều đêm mất ngủ và nhiều nghệ sĩ tuyệt vời làm việc trong dự án này. Hôm nay, họ đã được công nhận và đề cử này là cho tất cả họ. Từng người trong dự án biến tác phẩm thành hiện thực và tôi mang nợ họ, dù đóng góp lớn hay nhỏ", anh nói.

Nhà làm phim Mỹ cũng khẳng định bối cảnh Việt Nam góp phần vào việc phim gây chú ý. Anh nói: "Tôi hy vọng khán giả Việt Nam biết rằng cảnh quan và tinh thần của Việt Nam có vai trò quan trọng trong việc phim nhận đề cử. Kong: Skull Island không thể thành công như vậy nếu không có bối cảnh Việt Nam, cũng như sự ủng hộ của quốc gia này. Khung cảnh Việt làm khán giả mê đắm với vẻ đẹp độc đáo và không gì sánh được. Có rất nhiều kỹ xảo công nghệ trong Kong: Skull Island, nhưng hình hài Việt Nam là điều không bao giờ có thể tạo ra trên máy tính".

Đạo diễn Kong: Skull Island (phía sau) cùng fan Việt ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam ở tứ kết (ngày 20/1).

Đạo diễn "Kong: Skull Island" (phía sau) cùng fan Việt ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam ở tứ kết (ngày 20/1).

Thành tích của Kong: Skull Island mang lại động lực lớn cho Jordan Vogt-Roberts trong việc làm phim. Đạo diễn bày tỏ: "Đó là ví dụ của việc biến điều không thể thành có thể. Đó là dấu hiệu để bạn luôn tiến bước ngay cả khi nhiệm vụ tưởng chừng là bất khả. Khi bạn là nhà làm phim, có nhiều thứ người khác lúc đầu sẽ chưa hiểu được bạn. Họ sẽ nghi ngờ bạn. Họ chưa thấy tầm nhìn của bạn, hoặc không nghĩ đó là ý hay. Bạn phải tin vào sự tưởng tượng và bản năng nghệ sĩ của mình, đồng thời tìm cách giải quyết vấn đề như một gia đình. Đề cử là động lực cho tôi thực hiện giấc mơ tiếp theo".

Vài ngày qua, Jordan Vogt-Roberts đưa gia đình tham quan nhiều nơi ở Việt Nam như Ninh Bình, Huế, Quảng Bình... Anh tiết lộ sau chuyến đi này sẽ bấm máy một đoạn phim quảng bá du lịch cho Việt Nam. Ở tương lai xa hơn, đạo diễn đang chuẩn bị thực hiện một series truyền hình lấy bối cảnh Việt Nam, có sự tham gia của sao Hollywood và trong nước. Dự án này được kỳ vọng là bước tiến lớn cho việc Hollywood bắt đầu quay phim nhiều hơn ở Việt Nam. "Tôi đã hứa sẽ mang nhiều dự án đến đây và rất nóng lòng chia sẻ những gì mình làm", anh nói.

Jordan Vogt-Roberts sinh năm 1984, là đạo diễn phim Kong: Skull Island - bom tấn có 70% bối cảnh ở Việt Nam. Tác phẩm đạt doanh thu 566 triệu USD toàn cầu, đồng thời thu 170 tỷ đồng (tương đương 7,5 triệu USD) ở Việt Nam - cao thứ hai lịch sử màn ảnh Việt. Đạo diễn Mỹ còn giữ vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020, có nhiệm vụ tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch Việt.

Ngoisao.net

Các tin cùng chuyên mục Showbiz

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ