Showbiz

'Cô Ba Sài Gòn' thắng giải Cánh Diều Vàng

Tối 15/4, đêm trao giải Cánh Diều 2017 diễn ra tại Hà Nội, vinh danh các phim điện ảnh, truyền hình, khoa học, tài liệu, hoạt hình, phim ngắn và các công trình nghiên cứu trong năm qua.

Cô Ba Sài Gòn giành giải quan trọng nhất - Cánh Diều Vàng cho "Phim điện ảnh xuất sắc". Câu chuyện kể về hành trình du hành thời gian của một cô gái kiêu ngạo (Lan Ngọc đóng), qua đó tìm được tình yêu áo dài. Trên nền câu chuyện khá hài hước, phim đề cao tinh thần gìn giữ nghề truyền thống giữa sự phát triển của văn hóa hiện đại.

Kịch bản vững về cấu trúc, nội dung dễ chịu và vấn đề mang hơi hướng xã hội của phim thuyết phục được ban giám khảo Cánh Diều. Đạo diễn Kay Nguyễn nhận giải, còn nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và nhiều thành viên khác trong ê-kíp vắng mặt do đang ghi hình phim mới. Kay Nguyễn cùng nhóm A Type Machine cũng nhận giải "Biên kịch xuất sắc" cho tác phẩm này.

 
 
 
Kay Nguyễn nhận giải Cánh Diều với "Cô Ba Sài Gòn"

Hai đạo diễn Kay Nguyễn (ảnh) và Trần Bửu Lộc đạt được thành công trong phim đầu tay Cô Ba Sài Gòn. Tác phẩm thu về gần 60 tỷ ở phòng vé và được nhiều khán giả yêu thích.

Đạo diễn Kay Nguyễn (ảnh) và Trần Bửu Lộc đạt được thành công trong phim đầu tay "Cô Ba Sài Gòn". Tác phẩm thu về gần 60 tỷ ở phòng vé và được nhiều khán giả yêu thích.

Tuy nhiên, Cô Ba Sài Gòn không có giải nào về diễn xuất. Giải nam chính thuộc về Kiều Minh Tuấn của Em chưa 18. Trong khi đó, bạn diễn của anh là Kaity Nguyễn thất bại trước Nhã Phương (Yêu đi, đừng sợ) ở giải nữ chính. Nhã Phương cho biết sẽ chia sẻ giải thưởng với bố mẹ đầu tiên, đồng thời cảm ơn người hâm mộ và ê-kíp làm phim, nhất là đạo diễn quá cố Stephane Gauger. Cô nghẹn ngào phát biểu: "Ở thời điểm này, giải thưởng giống như một chiếc phao cứu sinh với tôi, giúp tôi có thêm động lực, niềm tin để làm nghề".

Nhã Phương khóc khi nhận giải Cánh Diều Vàng. Ảnh: Thành Đạt.

Nhã Phương khóc khi nhận giải Cánh Diều Vàng. Ảnh: Thành Đạt.

Giải nam phụ được trao cho Nhan Phúc Vinh ở phim Đảo của dân ngụ cư, giúp diễn viên sinh năm 1986 hoàn tất cú đúp giải ở Liên hoàn phim Việt Nam và Cánh Diều. Ở giải nữ phụ, ban giám khảo gây bất ngờ khi chọn Midu (Mẹ chồng) thay vì các vai diễn nổi bật của Hồng Vân, Diễm My (Cô Ba Sài Gòn), Ngọc Hiệp (Đảo của dân ngụ cư) hay Hà Mi (Cô gái đến từ hôm qua). Giải đạo diễn thuộc về Lê Thanh Sơn (Em chưa 18), còn tay máy gạo cội Lý Thái Dũng (Đảo của dân ngụ cư) đoạt giải quay phim.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn (phải) nhận giải Đạo diễn xuất sắc. Ở Liên hoan phim Việt Nam 2017, anh thất bại trước đạo diễn Vũ Ngọc Đãng (Hot boy nổi loạn 2) ở hạng mục này.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn (phải) nhận giải "Đạo diễn xuất sắc". Ở Liên hoan phim Việt Nam 2017, anh thất bại trước đạo diễn Vũ Ngọc Đãng ("Hot boy nổi loạn 2") ở hạng mục này.

Trong mảng phim truyền hình, loạt phim có bối cảnh nông thôn Thương nhớ ở ai chiếm ưu thế với bốn giải: phim truyền hình xuất sắc, đạo diễn (Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh), nam diễn viên phụ (Jimmii Khánh) và quay phim (Hoàng Tích Thiện). Kết quả này khá hợp lý bởi đây là phim truyền hình có chủ đề nhân văn và chiếm thiện cảm khán giả trong năm qua. Series gây sốt Người phán xử đoạt giải nữ phụ (Thanh Hương) và nam phụ (Trung Anh). Theo quy định, loạt phim về giới giang hồ Việt Nam có kịch bản Việt hóa nên không được dự giải phim truyền hình xuất sắc.

Cánh Diều 2017 ít "sạn" trong công tác tổ chức hơn năm ngoái. Tuy nhiên, chương trình diễn ra nhìn chung buồn tẻ. Một số diễn viên có giải nhưng không đến nhận như Trương Minh Quốc Thái, Kiều Minh Tuấn. Các diễn viên ở mảng truyền hình đến đông, còn các sao điện ảnh vắng mặt khá nhiều. Sự tung hứng giữa các đôi nghệ sĩ giữ vai trò giới thiệu giải thưởng nhìn chung không ăn khớp, tạo cảm giác gượng gạo. Lúc trao giải cho Nhan Phúc Vinh, diễn viên Diệu Thuần đọc nhầm tên phim Đảo của dân ngụ cư khiến khán phòng cười rộ. Khi giải quan trọng nhất được giao cho Cô Ba Sài Gòn, khán phòng im ắng và mãi một lúc sau mới vỗ tay.

Các giải thưởng Cánh Diều 2017

Phim điện ảnh

- Cánh Diều Vàng: Cô Ba Sài Gòn
- Cánh Diều Bạc: Em chưa 18, Cô gái đến từ hôm qua
- Bằng khen: Dạ cổ hoài lang, Mẹ chồng, Đảo của dân ngụ cư
- Đạo diễn xuất sắc: Lê Thanh Sơn (Em chưa 18)
- Nam diễn viên chính xuất sắc: Kiều Minh Tuấn (Em chưa 18)
- Nữ diễn viên chính xuất sắc: Nhã Phương (Yêu đi, đừng sợ)
- Nam diễn viên phụ xuất sắc: Nhan Phúc Vinh (Đảo của dân ngụ cư)
- Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Midu (Mẹ chồng)
- Quay phim xuất sắc: Lý Thái Dũng (Đảo của dân ngụ cư)
- Biên kịch xuất sắc: Kay Nguyễn - A Type Machine (Cô Ba Sài Gòn)
- Họa sĩ thiết kế xuất sắc: Trịnh Thiên Thanh (Yêu đi, đừng sợ)
- Âm thanh xuất sắc: Đỗ Trung Nhân, Nguyễn Trọng Thanh (Ngày mai Mai cưới)
- Âm nhạc trong phim xuất sắc: Đức Trí (Dạ cổ hoài lang)
- Diễn viên triển vọng: Hà Mi (Cô gái đến từ hôm qua)

Phim truyền hình

- Cánh Diều Vàng: Thương nhớ ở ai
- Cánh Diều Bạc: Lặng yên dưới vực sâu, Sống trong bóng đêm, Tử thi lên tiếng
- Bằng khen: Lẩn khuất một tên người
- Đạo diễn xuất sắc: Lưu Trọng Ninh, Bùi Thọ Thịnh (Thương nhớ ở ai)
- Nam diễn viên chính xuất sắc: Trương Minh Quốc Thái (Tử thi lên tiếng)
- Nữ diễn viên chính xuất sắc: Xuân Văn (Lẩn khuất một tên người)
- Nam diễn viên phụ xuất sắc: Trung Anh (Người phán xử), Jimmii Khánh (Thương nhớ ở ai)
- Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Thanh Hương (Người phán xử)
- Biên kịch xuất sắc: Lê Anh Thúy (Tử thi lên tiếng)
- Quay phim xuất sắc: Hoàng Tích Thiện (Thương nhớ ở ai)

Các giải thưởng khác

- Phim tài liệu: Ngày về (Phạm Thanh Hùng)
- Quay phim xuất sắc ở phim tài liệu: Huỳnh Bá Phúc, Xuân Truyền (Đời cỏ)
- Phim hoạt hình: Người anh hùng áo vải (Phùng Văn Hà)
- Đạo diễn phim hoạt hình: Phùng Văn Hà (Người anh hùng áo vải)
- Họa sĩ chính phim hoạt hình: Nguyễn Thị Hồng Linh (Bí mật những đứa trẻ)
- Phim ngắn: Vô diện (Nguyễn Phan Thảo Đan)
- Công trình nghiên cứu lý luận, phê bình điện ảnh: Giáo trình bậc đại học phim tài liệu (Trần Thanh Hiệp)

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Showbiz

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ