Showbiz

Ban lãnh đạo Hoa hậu Mỹ từ chức vì lộ email phỉ báng thí sinh

Dan Meyers - người phát ngôn của tổ chức Hoa hậu Mỹ - cho biết nhận được đơn từ chức của giám đốc điều hành Sam Haskell, chủ tịch Josh Randle và Lynn Weidner chiều 24/12.

Sam Haskell được cho thôi việc ngay lập tức. Josh Randle và Lynn Weidner tiếp tục vai trò trong vài tuần tới để chuyển giao công việc. Sam Haskell gia nhập tổ chức Hoa hậu Mỹ năm 2005 và luôn được ca ngợi là người hiện đại hóa cuộc thi, giúp nó được quảng bá rộng rãi trên truyền hình.

Ông Sam Haskell (ghế bên phải) đối mặt làn sóng phản đối và từ chức hôm 24/12.

Ông Sam Haskell (ghế bên phải) đối mặt làn sóng phản đối và từ chức hôm 24/12.

Sự việc bắt đầu từ cuối tuần trước, khi một số email trao đổi giữa Sam Haskell và một số thành viên của Tổ chức Hoa hậu Mỹ rò rỉ trên mạng. Theo Huffpost, trong thư Sam Haskell phỉ báng, chê vóc dáng của các hoa hậu. Hai trong số nạn nhân là Hoa hậu Mỹ 2013 - Mallory Hagan và Hoa hậu Mỹ 1998 - Kate Shindle. Mallory Hagan bị Sam Haskell gọi là "bẩn thỉu, béo mập, rác rưởi" và bị đặt nghi vấn về mối quan hệ với trợ lý riêng.

Trong một email khác nói về cái chết của một Hoa hậu Mỹ trước đây, thành viên Lewis Friedman viết: "Người chết nên là Kate Shindle" và Sam Haskell trả lời là điều đó khiến ông bật cười. Nhóm lãnh đạo này cũng công kích Hoa hậu Mỹ 1989 - Gretchen Carlson.

Hoa hậu Mỹ 2013 - Mallory Hagan - bị ban lãnh đạo chê béo sau khi đăng quang.

Hoa hậu Mỹ 2013 - Mallory Hagan - bị ban lãnh đạo chê béo sau khi đăng quang.

Ngày 23/12, 49 Hoa hậu Mỹ kêu gọi các thành viên của tổ chức này từ chức. Gretchen Carlson và Bebe Shopp Waring - Hoa hậu Mỹ 1948 - nằm trong số những người đấu tranh mạnh mẽ. "Chúng tôi phản đối hành động sách nhiễu, bắt nạt và nhạo báng, hạ thấp phụ nữ. Những người phụ nữ của Hoa hậu Mỹ đã quyết định sẽ lấy lại cuộc thi này. Chuyện này vẫn chưa chấm dứt", các hoa hậu viết trong thư kêu gọi.

* Khoảnh khắc đăng quang của Hoa hậu Mỹ 2013 - Mallory Hagan

Khoảnh khắc đăng quang của Hoa hậu Mỹ 2013 - Mallory Hagan
 
 
 
 
Khoảnh khắc đăng quang của Hoa hậu Mỹ 2013 - Mallory Hagan
Kate Shindle - Hoa hậu Mỹ 1998 - bị nguyền rủa sớm chết.

Kate Shindle - Hoa hậu Mỹ 1998 - bị nguyền rủa sớm chết.

Việc rò rỉ những email gây chấn động khiến cuộc thi Hoa hậu Mỹ mất đi đối tác phát sóng chính thức - Dick Clark Productions. Đại diện hãng truyền thông gửi thông cáo tới The New York Times dịp cuối tuần: "Chúng tôi kinh hoàng trước những nội dung không thể chấp nhận của họ và nhấn mạnh rằng Hội đồng quản trị của Tổ chức Hoa hậu Mỹ nên mở một cuộc điều tra toàn diện và có hành động thích hợp để giải quyết tình huống. Chúng tôi đã từ bỏ các vị trí đối tác và chấm dứt mối quan hệ với họ".

Ngoisao.net

Các tin cùng chuyên mục Showbiz

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ