Showbiz

Phim siêu anh hùng mới của Marvel được giới phê bình khen ngợi

Theo Hollywood Reporter, phản ứng của giới phê bình cho bộ phim Black Panther được đánh giá là tích cực nhất trong tất cả tác phẩm của Marvel từ trước tới nay. Tính đến ngày 6/2, Rotten Tomatoes đã cho điểm tuyệt đối (100%). 

Tác giả Todd McCarthy của The Hollywood Reporter viết: “Bạn vẫn ở trong Vũ trụ điện ảnh Marvel nhưng phần này đưa bạn đến với một khía cạnh chưa từng đề cập trước đó: một thế giới bí ẩn ở châu Phi với truyền thống hoàng gia và những kỳ quan công nghệ mới mẻ. Hình ảnh, trang phục, bối cảnh… đều nổi bật trên màn hình, dù phim không được làm ở định dạng 3D”.

Nhà phê bình Marc Bernardin viết trên Nerdist: “Như thể khán giả được đưa vào dự án ấy, để hiểu được tầm quan trọng của Black Panther, bộ phim xây dựng từ truyện tranh hiếm hoi có nhân vật anh hùng là người da đen, kể từ thời tác phẩm Blade năm 1998”.

Cây viết Peter Travers của Rolling Stone đồng ý với mọi lời khen tặng, gọi bộ phim là “tác phẩm sử thi không giống bất cứ sản phẩm nào của Marvel trước đó” - một thành công vang dội trên mọi khía cạnh, từ kịch bản, đạo diễn, diễn xuất, thiết kế sản xuất, trang phục, âm nhạc, hiệu ứng đặc biệt…

Chadwick Boseman đảm nhận vai chính Black Panther - Hoàng tử TChalla.

Chadwick Boseman đảm nhận vai chính Black Panther - hoàng tử T’Challa.

Bryan Bishop của The Verge mô tả: “Phim hấp dẫn, vui nhộn, đầy huyền ảo, đồng thời tạo cảm giác như đây là một bước ngoặt, khi nhà sản xuất cuối cùng đã nhận ra họ có thể làm nhiều hơn với một bộ phim, chứ không chỉ làm ra để thực hiện các phần ăn theo”.

Trong khi đó, tác giả Olive Pometsey mô tả trên GQ: “Bộ phim không chỉ là minh chứng thể hiện sự đa dạng ở Hollywood mà còn là một bài học về cách phục hồi và tiến lên phía trước từ những sai lầm của xã hội. Black Panther không chỉ giải phóng đại diện ở Hollywood, nó còn truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo của những người hùng trong đời thực. Đó là điều khiến bộ phim thực sự tuyệt vời”.

Ngoài kịch bản, các nhà phê bình còn dành lời khen nhân vật phản diện Erik Kilmonger, do Michael B. Jordon thủ vai. Vào vai tên ác nhân từng bị lưu đày giờ đây trở lại Wakanda để trả thù, cá tính của nhân vật cũng như diễn xuất của Michael B. Jordan thuyết phục người xem. Nhiều bình luận còn cho rằng từ sau Loki (do Tom Hiddleston thủ vai), chỉ đến Black Panther Marvel mới sản sinh được một nhân vật phản diện ấn tượng đúng nghĩa.

Tác phẩm siêu anh hùng ra rạp dịp Tết Nguyên Đán.

Tác phẩm siêu anh hùng ra rạp dịp Tết Nguyên Đán.

Marvel đánh giá Black Panther có tầm quan trọng đặc biệt, khi phim đóng vai trò cầu nối cho cuộc chiến của các siêu anh hùng chống lại Thanos trong Avengers: Infinity War, ra mắt tháng 4. Tác phẩm điện ảnh thứ 18 của Marvel Studios có bối cảnh diễn ra sau cuộc Nội chiến Siêu anh hùng. Lúc này, T’Challa đã trở về quê nhà Wakada kế vị người cha quá cố để trở thành vua của xứ sở bí ẩn này. Đây cũng là lúc những kẻ thù cũ của Black Panther trở lại, báo hiệu một cuộc chiến mới bắt đầu.

Black Panther (Chiến binh báo đen) ra mắt tại Việt Nam từ ngày 23/2.

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Showbiz

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ