Showbiz

James Franco bị xóa khỏi bìa Vanity Fair vì scandal tình dục

Ngày 26/1, tờ Vanity Fair ra mắt ấn phẩm hàng năm lần thứ 24, trong đó có ảnh bìa của các ngôi sao như Oprah Winfrey, Tom Hanks, Reese Witherspoon, Gal Gadot… Tuy nhiên, hình ảnh của James Franco đã bị loại bỏ, dù trước đó anh được sắp xếp xuất hiện trên trang bìa. James Franco đang bị nhiều phụ nữ tố cáo có hành vi xâm hại tình dục trong thời gian làm việc tại Studio 4 và trên phim trường của nhiều bộ phim độc lập do anh sản xuất.

Diễn viên James Franco.

Diễn viên James Franco.

Trước đó, trên Vanity Fair có bài báo mang tên“12 ngôi sao phi thường, một năm đáng nhớ”, đi kèm là hình ảnh của nhiều nhân vật lớn trong làng giải trí, kể cả James Franco.

Theo The Hollywood Reporter, James Franco đã được Vanity Fair phỏng vấn và chụp ảnh, nhưng sau đó bị loại khi trên mạng có nhiều người lên tiếng tố cáo hành vi tình dục sai trái của anh. Los Angeles Times cũng có bài viết vạch trần hành động của nam diễn viên.

Đại diện của Vanity Fair nói trên The Hollywood Reporter: “Chúng tôi quyết định không đưa James Franco vào loạt ảnh bìa, sau khi biết được những tố cáo từ nhiều người”. 

James Franco bị tố cáo sử dụng quyền lực và ảnh hưởng của mình để gây áp lực cho nhiều người phụ nữ, trong đó có những cô gái ở lớp học mà diễn viên 39 tuổi dạy. Một người phụ nữ nói nam diễn viên luôn khiến các học sinh nghĩ rằng họ sẽ có được một vai diễn nếu chịu mô phỏng các cảnh tình dục hoặc chịu cởi quần áo. 

Kể từ Quả Cầu Vàng 2018, James Franco là ngôi sao mới nhất vướng scandal lạm dụng tình dục, sau vụ việc của Harvey Weinstein. Diễn viên lên tiếng phủ nhận trong cả hai cuộc phỏng vấn đêm khuya với Stephen Colbert và Seth Meyers: “Những điều người ta nói trên mạng xã hội đều không chính xác nhưng tôi hoàn toàn ủng hộ mọi người dám đứng ra và cất lên tiếng nói. Tôi không muốn dập tắt nhiệt huyết của họ dưới bất cứ hình thức nào”.

James Franco trước đó cũng được nhiều chuyên trang điện ảnh dự đoán được đề cử Oscar ở hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc” cho phim The Disaster Artist. Tuy nhiên, việc Franco bị năm cô gái tố cáo quấy rối tình dục ngày 11/1 khiến cơ hội của anh tiêu tan. Variety nhận định: "Sau nhiều năm đề cử những người bị tố cáo lạm dụng tình dục như Woody Allen và Roman Polanski, Viện Hàn lâm quyết định mạnh tay ở lần này". Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, sau khi loại James Franco, Viện Hàn Lâm trao đề cử cho Denzel Washington (phim Roman J. Israel, Esq.).

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Showbiz

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ