Showbiz

Đạo diễn 'Avengers 3' kể chuyện giấu kịch bản khi quay

sự kiện ngày 16/4 tại Singapore, nhà làm phim sinh năm 1971 kể quá trình thực hiện phim thứ 19 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Tác phẩm xoay quanh cuộc chiến của dàn người hùng với Thanos, quy tụ đông đảo nhân vật Marvel nhất từ trước đến nay. Joe Russo cho biết phim sẽ rất đau thương bởi có nhiều cái chết của các nhân vật được fan yêu thích.

Nhằm tránh tình tiết bị lộ trước ngày công chiếu, Joe và anh trai - Anthony Russo (đồng đạo diễn) - tìm mọi cách giữ kín kịch bản, ngay cả với diễn viên. Tuy nhiên, Joe biết rằng diễn xuất mà không rõ kịch bản là gánh nặng với các sao. Do đó, êkíp soạn một số kịch bản với những tình tiết giả để gửi đến từng người. Chúng vẫn mang tinh thần chung của bộ phim, giúp diễn viên lấy đúng cảm xúc khi diễn mà không sợ lộ đường dây. Việc này cũng khiến các sao thoải mái hơn khi tiếp xúc với truyền thông, không lo "nói hớ". 

Các đoạn phim được tập hợp để hai đạo diễn cùng các nhà dựng phim sắp xếp tình tiết và làm hậu kỳ. Rất ít người biết câu chuyện thực sự trong phim và các diễn viên cũng không được xem bản cuối cùng. Cùng lúc, hãng Disney mở một chiến dịch có tên #ThanosDemandsYourSilence (Thanos cần bạn im lặng) để khuyên khán giả không bàn tán hay làm rò rỉ nội dung phim.

Quá trình ghi hình Avengers: Infinity War mất đến sáu tháng và được thực hiện theo kiểu "phân mảnh" bởi có nhiều tuyến. Các bối cảnh trong phim cũng rất khác biệt, từ thảo nguyên Wakanda (đất nước của Black Panther) đến đường phố New York (Mỹ).

Trong sự kiện, Joe Russo cho biết Spider-Man là người hùng yêu thích của anh bởi nhân vật gần gũi, có xuất thân bình thường.

Trong sự kiện, Joe Russo cho biết Spider-Man là người hùng yêu thích của anh bởi nhân vật gần gũi, có xuất thân bình thường.

Dù tác phẩm nghiêng nhiều về hành động, Joe Russo cho rằng sự phát triển nhân vật mới là quan trọng. Anh nhận định Captain America: Civil War là tiền đề thích hợp cho phim mới. Khi Thanos xuất hiện, các anh hùng vốn đã ly tán trong phần trước có cớ trở lại sát cánh bên nhau. Thách thức lớn nhất của đạo diễn là tìm ra cách kể chuyện bởi Avengers: Infinity War là giao điểm của nhiều loạt phim có phong cách khác nhau như Iron Man, Thor hay Guardians of the Galaxy.

Anh em nhà Russo tìm hiểu lối xây dựng nhân vật của các đạo diễn khác - có phần khác biệt với suy nghĩ của họ. Anh em đạo diễn dung hòa bằng cách nhìn câu chuyện theo góc nhìn của các người hùng, cách họ phản ứng với kẻ xấu. Ngoài ra, các đạo diễn trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel quan hệ với nhau tốt, thường xuyên góp ý trong hệ thống giúp công việc của họ thuận lợi hơn.

Từ trái sang: nhà sản xuất Trinh Tran, các diễn viên Robert Downey Jr., Karen Gillian, Benedict Cumberbatch và đạo diễn Joe Russo.

Từ trái sang: nhà sản xuất Trinh Tran, các diễn viên Robert Downey Jr., Karen Gillian, Benedict Cumberbatch và đạo diễn Joe Russo.

Trong những năm qua, dòng phim siêu anh hùng nổi bật ở Hollywood với nhiều tác phẩm được đánh giá cao. Tuy nhiên, các phim này nhìn chung không được tôn vinh ở các giải thưởng điện ảnh. Joe Russo không phàn nàn và cho rằng điều này là hợp lý. Nhà làm phim giải thích: "Giải thưởng điện ảnh ra đời nhằm mục đích đem đến sự quan tâm cho các phim giá trị nhưng ít người biết. Các phim siêu anh hùng vốn thu hút trên toàn cầu nên không cần thiết được tôn vinh thêm nữa mà phải nhường cho các tác phẩm cần chúng hơn".

Anthony và Joe Russo lần lượt sinh năm 1970 và 1971. Họ khởi nghiệp ở Hollywood từ thập niên 2000 với các phim hài. Năm 2014, cả hai đạo diễn Captain America: The Winter Soldier - tác phẩm được giới phê bình khen ngợi. Sau đó, anh em Russo được giao các dự án lớn nhất của Vũ trụ Điện ảnh Marvel như Captain America: Civil War (2016) và Avengers: Infinity War (2018).

Vnexpress.net

Các tin cùng chuyên mục Showbiz

Cộng đồng người Việt là 1 trong những cộng đồng Châu Á lớn nhất nước Mỹ. Ngôn ngữ Việt được xem là ngôn ngữ rất mạnh sau tiếng English và Spanish. Bao nhiêu năm qua với kinh nghiệm sống tại nước...

INFORMATION

Liên hệ